วิธีโอนเงินเข้าBinance เพื่อทำการซื้อคริปโตแบบง่ายๆ คนไม่เป็นก็ทำตามได้สบาย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน ตอนนี้ก็มาถึงวิธีการโอนเงินเพื่อจะเทรดเหรียญคริปโตเข้าBinanceกันแล้วนะคะ จริงๆมันมีวิธีที่ง่ายมากๆนั่นก็คือการตัดผ่านบัตรเดบิต/เครดิต แต่ขอบอกเลยว่าวิธีนี้จะทำให้เราเสียค่าธรรมเนียมที่ค่อยข้างแพงค่ะ ซึ่งถ้าเอาค่าธรรมเนียมตรงนี้ไปซื้อเหรียญบางตีวนี่ได้หลายร้อยพันเหรียญกันเลยทีเดียว เพราะงั้นวันนี้เราจะมาบอกวิธีการโอนเงินเข้าพอร์ต Binance อีกวิธี ที่จะช่วยให้เราประหยัดค่าธรรมเนียมกัน นั่นก็คือวิธีการโอนผ่าน Exchange ไทย นั่นเองค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอแจกแจงก่อนว่าวิธีการที่เราจะนำเงินของเราเข้าไปใน Binance นั้น วิธีทั่วๆไปที่เลยเคย้มาจะมี 3 วิธีด้วยกันคระ นั่นก็คือ

1.ตัดผ่านบัตรเดบิต/เครดิต ซึ่งวิธีนี้เหมาะกับคนที่ชอบความรวดเร็วว่องไว เรียกได้ว่าเหมือนยอมจ่ายแพงเพื่อซื้อเวลาค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าค่าธรรมเนียมมันแพงแล้วทำไมบางคนถึงยอมจ่าย ต้องบอกเลยว่าบางทีราคาเหรียญบางตัวมันก็ไม่รอเราค่ะ เพราะงั้น ยิ่งเราทำเวลาซื้อได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีค่ะ(แต่ไม่ใช่ว่าทุกเหรียญจะดีดเสมอไปนะคะ)

2.ซื้อขายแบบ P2P สำหรับวิธีนี้ก็รวดเร็วทันใจเหมือนวิธีแรกเช่นกัน แต่อาจจะต้องระวังในเรื่องของการโดนโกงซักหน่อย โดยเฉพาะการโกงแบบ ABC และอีกอย่างคือต้องอาศัยจังหวะราคาเหหียญด้วยค่ะ เพราะเรตที่ได้มักจะแพง/ถูกกว่าราคาบนกระดาน เพราะคนรับซื้อ/ขาย เขาก็ต้องการส่วนต่างราคาเหรียญเพื่อทำกำไรค่ะ เราเคยเขียนเรื่อง P2Pไว้แล้ว สามารถอ่านได้ที่นี่นะคะ คลิก

3.วิธีโอนเงินเข้า Exchange ไทยเพื่อซื้อเหรียญ ก่อนจะโอนเข้า Binance วิธีนี้เป็นวิธีที่เราชอบค่ะ แต่อาจจะเสียเวลาหน่อย คือด้วยความที่เหรียญราคาไม่คงที่ เราก็อยากจะได้เหรียญที่ราคาที่เรายอมรับได้ แต่อาจจะเสียเวลาเพื่อรอออเดอร์Matchกันค่ะ 

สำหรับวันนี้เราก็จะมาสอนวิธีที่ 3 กันนะคะ ว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เพราะถ้าเราคาดการณ์ถูก เราจะสามารถซื้อเหรียญได้ที่ราคาที่เราต้องการ แถมยังประหยัดค่าธรรมเนียมได้หลายบาทเลยค่ะ

สำหรับ Exchange ไทยที่เราจะมาแนะนำวันนี้เราขออนุญาตใช้ Satangpro นะคะ แต่ใครจะใช้พี่เขียว Bitkub ก็ได้ไม่ว่ากันเพราะวิธีการทำค่อนข้างคล้ายกันค่ะ 

สำหรับเว็บ Satangpro นั้นหากใครยังไม่มีก็สามารถเปิดบัญชีได้โดยคลิกที่นี่ได้เลยค่ะ คลิก ข้อดีของเว็บ Satangpro นั้นคือ ถ้าเราซื้อเหรียญ BUSD แล้วโอนไป Binance เราจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเลยค่ะ เพราะงั้นเราสามารถซื้อเหรียญ BUSD บน Satangpro ก็จะดีกว่า แต่เราชอบใช้เ)็น usdt ,ากกว่าค่ะ แต่เราโอนยอดน้อย ค่าธรรมเนียมเราแค่ไม่กี่บาทเองก็เลยไม่ได้ซีเรียสตรงนี้ค่ะ โอเค ว่าแล้วเราก็มาดูขั้นตอนไปพร้อมๆกันเลยดีกว่านะคะ

1. เข้าเว็บ/แอป Satangpro และทำการโอนเงินเข้าบัญชีแบบง่ายๆโดยเลือกที่เมนูฝาก และเลือกเป็นเงินบาท ให้เลือก"ฝากเงินแบบทันที" และกรอกจำนวนเงินที่เราต้องการฝาก จะมี QR Code ขึ้นมาให้ เราสามารถใช้ Mobile Bangking สแกนเพื่อโอนเงินได้เลย ในกรณีที่เรากรอกจำนวนเงินที่ต้องการฝากไปแล้ว เมื่อเรายิง QR เราจะไม่สามารถโอนเงินมากกว่าจำนวนที่กรอกได้ หากต้องการเปลี่ยนยอด ให้ไปสร้าง Qr code อันใหม่ค่ะ




2.ให้ไปทำการซื้อเหรียญอะไรก็ได้ซักเหรียญที่มีอยู่ใน Binance ส่วนใหญ่เราจะเลือกพวกเหรียญ USDT BNB BUSD เพราะเหรียญพวกนี้สามารถนำไปซื้อเหรียญอื่นๆที่ไม่มีใน Exchange ไทยได้ง่ายค่ะ อย่างตัวอย่างนี้เราเลือกเหรียญ BNB ค่ะ ในตัวอย่างเราซื้อที่ 1BNB ซึ่งถ้าเราไม่อยากรอเราต้องใช้เงิน ณ ตอนนั้นคือ 20098บาท/1BNB แต่ถ้าเพื่อนๆมีงบไม่ถึง2หมื่น เช่นมีแค่ 5000บาท ก็ให้เราลองใส่เรตราคาที่เราต้องการ เช่นเราอยากซื้อที่เรทแค่20000ถ้วน เราก็ลองใส่ราคา2หมื่นที่ช่องด้านบนของภาพ และค่อยกรอกจำนวนที่บรรทัดที่2ไปเรื่อยๆเพื่อดูว่ายอดสุทธิที่เราต้องจ่ายเกิน5พันบาทหรือยัง(รวมค่าธรรมเนียม)




3.เมื่อเราซื้อเหรียญได้สำเร็จแล้ว ให้ไปที่เมนู "ถอน" ในเว็บหรือแอป Exchange ของสตางค์โปร(หรือบิทคับก็ได้ค่ะ) แอปจะให้ใส่Address ให้เราพักไว้ก่อน และให้ไปเปิดแอป/เว็บ Binance ค่ะ




4.เมื่อเปิด Binance แล้ว ให้เลือกเมนู "ฝาก" จะมีให้เลือกระหว่างคริปโตกับเงินFiat ให้เราเลือกคริปโต และเลือกสกุลเหรียญที่เราต้องการจะฝาก อย่างในกรณีนี้คือเหรียญ BNB ที่เราเพิ่งทำการซื้อมาจาก Exchange ไทยค่ะ

5. ให้เลือก Network ให้ตรงกันทั้งสองตัว อย่างถ้าเราเลือก BEP20ในสตางค์โปร เพราะงั้นในไบแนนซ์ก็ควรเป็น BEP20ด้วยเช่นกันค่ะ



6.เมื่อเลือกแล้วก็สามารถนำQR ไปใส่ใน Exchange ไทยตามข้อ 3. ได้เลย

ปล.แนะนำว่าโอนครั้งแรกควรลองที่จำนวนน้อยๆก่อนนะคะ เป็นไปได้คือลองโอนขั้นต่ำไปดูก่อน อย่างสตางค์โปรกำหนดให้โอนขั้นต่ำที่ 0.01bnb ให้เราลองโอนไปก่อนเลยค่ะแค่ 0.01 เพื่อดูว่ามันเข้าปกติมั้ย ถ้าเข้าปกติ ค่อยโอนไปทั้งก้อนค่ะ ไม่ต้องเสียดายค่าธรรมเนียมค่ะ เพราะค่าธรรมเนียมไม่แพงเลย



เลือกอ่านเรื่องอื่นๆได้ที่หน้าสารบัญที่ลิงค์นี้เลยจ้า คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีแลกเหรียญWAXเป็นเงินบาทไทยเข้าบัญชีแบบสวยๆแบบละเอียดยิบ

สายฟาร์มในFarmers Woldคืออะไร แล้วได้อะไรเป็นผลตอบแทนกันนะ

วิธีการสมัคร Binance แบบจับมือทำ